คอมพ์อ่านใจเราได้?

หน้าเวบขภ?? mysticalball.com

ผมได้อ่านบทความจากนิตยสารคอมพ์เล่มหนึ่ง ซึ่งได้แนะนำเรื่อง100เรื่องเกี่ยวกับคอมพ์ ผมอ่านหัวข้อหนึ่งที่น่าสนใจว่าคอมพ์สามารถอ่านใจพวกเราได้แล้ว โดยเขาได้ยกตัวอย่างเว็บไซต์ http://www.mysticalball.com/ ขึ้นมาว่าไอ้เจ้าเว็บนี้สามารถอ่านใจของคนเราได้จิงๆ

วิธีการให้เจ้าคอมพ์มันอ่านใจของพวกเราได้ก็คือ อันดับแรกให้พวกเราเข้าไปเว็บที่ว่านี้กันก่อน ต่อจากนั้นให้เราเลือกตัวเลขสองหลักขึ้นมา แล้วจึงนำตัวเลขทั้งสองหลักมาบวกกัน ผลที่ได้ให้ไปลบกับตัวเลขสองหลักที่เราเลือก แล้วให้จำสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับตัวเลขที่เราได้ ต่อจากนั้นให้ไปกดที่ตัวลูกแก้ว ไม่น่าเชื่อสัญลักษณ์ที่เราได้โผล่ขึ้นมาจิง!!! 

ในตอนแรกนั้นผมแทบจะเชื่อซะแล้วว่าคอมพ์อ่านใจของคนเราได้จริง แต่ด้วยความที่ว่าต้องการพิสูจน์อีกครั้ง ก็เลยลองกดตรงที่เขาบอกว่า “Click here to try again.” ปรากฏว่าด้วยความผิดพลาดอะไรสักอย่างของคอมพ์ผม จึงทำให้สัญลักษณ์ที่ปรากฏบนลูกแก้วกลายเป็นสัญลักษณ์เดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนทำให้ผมไม่เชื่อในที่สุด

ผมกลับลองไปนั่งคิดว่า “เอ… มันจะเป็นไปได้ยังไงหลอกกันตื้นๆ แค่นั้น”

วันต่อมาผมจึงกลับมาที่เว็บไซต์นี้ ลองใหม่อีกครั้ง แน่นอนผมได้สัญลักษณ์เดิมอีกแล้ว ผมลองคลิกที่ “Click here to try again.” แล้วกดที่ลูกแก้วปรากฏว่าได้สัญลักษณ์ใหม่ ผมไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไร แล้วก็ลองกดเล่นหลายๆรอบ 

ต่อจากนั้นจึงเริ่มสังเกตว่ารูป(อ้า.. ผมขอใช้คำว่ารูปแทนสัญลักษณ์แล้วกัน พิมพ์ไม่ไหวแล้ว)ที่จะไปโผล่ตรงลูกแก้ว ที่ถึงแม้ว่าจะต่างกันแต่ก็ไปอยู่อยู่บนเลขซ้ำๆกันหลายตัวเช่น 9,27,22 และบนตัวเลขอื่นกระจัดกระจายกันไป แต่ก็มีบางรูปที่ไปโผล่บนตัวเลขอื่นๆที่ไม่ซ้ำกันเลย (ตรงนี้อ่านแล้วอาจงง แต่ลองไปเปิดดูเช็คหลายๆรอบแล้วจะเข้าใจจุดนี้)แสดงว่าคนสร้างเว็บเขาก็พยายามทำให้เนียนอยู่เหมือนกัน

สรุปว่า เว็บที่ว่านี้ไม่ได้ใช่คอมพ์อ่านใจเราแน่นอน เป็นแต่เพียงการใช้กลเลขเล็กๆน้อยๆ ผสมกับการใช้กลหลอกสักอีกนิดเพื่อให้เราหลงเข้าใจผิดไปเอง ผมว่าลองเอาไปหลอกเพื่อนพวกคุณดูรับรองว่าคนที่เขาไม่สงสัยเลย จะโดนคุณต้มจนเปื่อยแน่นอน

4 Responses to “คอมพ์อ่านใจเราได้?”

  1. konwat Says:

    อื้อๆ เคยเห็นมานานแล้วครับ แต่ไม่ใช่ตัวนี้นะ เป็นอีกตัวเกี่ยวกับไพ่ ของเว็บมายากลไทยน่ะ จำเว็บไม่ได้ แต่อันนั้นก็ทำนองเดียวกันเลย เพ่งใบไหนมันรู้หมด หุหุ

  2. noistuff Says:

    สังเกตให้ลึกอีกนิดจะเห็นว่า ไม่ว่าเราคิดเลขอะไรอยู่ สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นเลข 9 เพราะมันคือความมหัศจรรย์ของเลข 9 ครับ (เช่น 99 = 9+9 = 18, 18 – 99 = 81, 81 = 8+1 = 9)

    ส่วนกลไพ่ ถ้าเป็นเรื่องไพ่หาย ให้ลองสังเกตให้ดี จะเห็นว่ามันเป็นไพ่คนละชุดกัน คือชุดที่ให้เราดู กับชุดที่แสดงขึ้นมาครั้งหลัง จะไม่มีไพ่ซ้ำกันเลย😉

  3. Korbua Says:

    เกือบจะนำไปบอกต่อ ฮะฮะฮะ หลงเชื่อไปแล้วซะงั้น ฮิฮิฮิ🙂

  4. jommoj Says:

    รู้เขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอกค่ะ
    เจอกี่ครั้ง ก็ยังแอบเล่นทุกที

ใส่ความเห็น

