เออ.. วันนี้(ซวย)มีตั้งหกคนเข้ามาดูผมอาบน้ำ

หลังจากตั้งแต่ปีใหม่ ผมยังไม่รู้จะเขียนอะไรลงในบล็อกดี แหมชีวิตมันมีแต่รายงานกับงานวิจัยปีสี่ที่ต้องทำ อาจารย์ที่ปรึกษาก็ละเอียดจัดนัดผมมาดูงานกันวันเว้นวัน ชีวิตมันดูจำเจจริงๆ ทว่าวันนี้ก็มาถึงเรื่องก็เกิดขึ้นจนได้ เป็นความซวยของตูจริงๆ

…ผมเป็นสมาชิกอยู่ฟิตเนสชื่อดังแห่งหนึ่งใกล้มหาลัยฯของผม ผมนะเป็นสมาชิกได้มาปีกว่าๆแล้ว เหลืออยู่อีกหนึ่งปีก็จะหมดอายุ

ก่อนหน้านี้ผมเคยเล่นฟิตเนสแถวบ้านผมมาก่อน แต่พอย้ายมาที่นี้ผมก็หยุดเล่นเวทเพราะด้วยความที่เล่นแล้ว ตรงช่วงอกเล่นได้ไม่เท่ากัน และรู้สึกเสียดายตังค์พ่อแม่ไม่อยากเสียเงินค่าเทรนเนอร์เพิ่มเพื่อมาแก้ ก็เลยหยุดเล่นซะเลย หันไปวิ่งกับเล่นเครื่องบริหารแบบที่มันปีนๆแทน หวังว่าในที่สุดทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม(ตอนนี้มันก็ดีขึ้นบ้าง)

ต่อมา ผมได้ไปสมัครสมาชิกโยคะสถาบันเก่าแก่ของเมืองไทย ตั้งเป้าว่าจะเล่นให้หายจากภูมิแพ้(ทั้งทางจมูกและผิวหนัง) ผมไปเล่นกับแม่ทุกครั้ง เล่นมาได้สามสี่เดือน ก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองพองลมขึ้น(แม่ผมก็รู้สึกพองลมเหมือนกัน) และก็ด้วยความรู้สึกเบื่อตอนนี้เลยหยุดเล่นมาได้สองสัปดาห์ หันไปเล่นกีฬาอย่างอื่นแทน

ส่วนผมช่วงที่ไปเล่นโยคะก็เลยหยุดไปฟิตเนสก่อน เพราะไม่งั้นก็ไม่มีเวลาทำรายงานแน่ แล้วคนอื่นในกลุ่มเขาจะด่าเอาด้วย ก็เลยหยุดไปฟิตเนสนานสามสี่เดือนโดยที่ไม่รู้สึกเสียดายตังค์ทั้งสิ้น

แต่วันนี้ผมก็เลยไปเล่นฟิตเนส ก็ไปเล่นแบบเดิมๆอย่างที่กล่าวข้างต้น และก็มายกเวทอะไรบ้างนิดหน่อย ผมเล่นเสร็จแล้วมานั่งพักให้ตัวแห้งก่อนเข้าไปอาบน้ำ

ผมก็เข้าอาบน้ำตามปกติ ห้องอาบน้ำของที่นี้จะแยกเป็นห้องๆเหมือนตู้อาบน้ำ มีประตูบานกระจกเปิด-ปิดแบบไม่มีที่ล็อค เมื่อก่อนประตูกระจกนี้จะเป็นกระจกมัวๆหมดไม่ให้คนเห็น แต่มีข้อเสียคือคนที่อยู่ข้างนอกอาจคิดว่าไม่มีคนอยู่ข้างใน และก็อาจเปิดเข้าไปได้ตอนมีคนอยู๋ จึงแก้โดยการทำเป็นกระจกใสๆตรงช่วงขาท่อนร่างแทน หวังจะให้คนข้างนอกเช็คได้ว่ามีคนอยู่ข้างในหรือไม่

ผมก็เจอคนเผอิญเปิดเข้ามาประมาณ 1 ครั้งต่อการอาบน้ำที นานๆทีจะเปิดเข้ามาตั้ง 2 ครั้ง ผมก็พอยอมรับได้นะ ถึงแม้จะรู้สึกอายๆบ้างก็ตาม และส่วนใหญ่ก็จะเปิดมาแบบแง้มๆเท่านั้น ไม่เห็นตัวผมทั้งหมด

ทว่าวันนี้สองคนแรกที่เปิดเข้ามา ก็เปิดประตูอ้าแบบเรียกได้ว่าอ้าซ่า ผมก็เออก็อายๆแต่ก็พอยอมรับได้ เออ..ไม่เป็นไร(แต่ผมไม่ได้ตอบอะไรกลับไป เพราะว่าผมตกใจอยู่) หวังว่ามันจะไม่มีคนเปิดเข้ามาอีก

แต่ด้วยปุบเผอาละวาด ทำบุญมาเยอะอะไรไม่ทราบ คนที่ 3,4,5 ก็เปิดเข้ามาอีก จนตอนนั้นผมเรียกได้ว่าต้องยื่นหันหน้าเข้าประตู และก็มองขาคนข้างนอกไว้ตลอดว่ามันจะมาเปิดเมื่อไหร่ และก็เอามือจับประตูเอาไว้ไม่ให้มันเปิดออก จนเรียกได้ว่าแทบไม่เป็นอันต้องอาบน้ำกันแล้ว สบู่ที่ถูๆไว้ให้เป็นฟองก็หายไปหมดเพราะมัวแต่ตั้งการ์ดรอลูกเดียว

ในที่สุดคนก็เลิกเปิดเข้ามา ผมรู้สึกอายอย่างมาก แต่ก็ยังอาบน้ำต่อไป ผมลองมองไปที่ห้องน้ำฝั่งตรงข้ามผม พบว่าไม่มีคนใช้อยู่เลยแต่ประตูปิดเอาไว้ ผมจึงกะว่าจะไปหาพนักงานที่ดูแลเรื่องห้องน้ำ ให้เขาช่วยไปเปิดประตูห้องว่างๆกันหน่อย ไอพวกนั้นมันจะได้เปิดกันได้ถูกห้องซะที

ผมเช็ดตัวเกือบเสร็จ ในใจกะว่าคงไม่มีใครเปิดเข้ามาอีก และก็มีจนได้ แต่โชคดีผมยั้งเขาไว้ได้ทัน ผมบอกตามหลังเขาไปว่า “เปิดเข้ามาคนที่หกของวันนี้แล้ว”

ผมออกจากห้องน้ำแต่งตัวให้เสร็จ และก็รีบไปหาพนักงานคนที่เขาดูแลเรื่องนี้ แต่ผมหาเขาไม่เจอ พอเห็นพนักงานทำความสะอาดผมจึงชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น และก็ขอให้เขาช่วยเปิดประตูไอ้ห้องว่างหน่อย พวกคนมักง่ายพวกนั้นจะได้ไม่ต้องมาสุ่มเปิดกันอย่างนี้อีก สักพักหนึ่งคนก็เริ่มมามุงดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานที่สวมเครื่องแบบของทางฟิตเนสซึ่งดูแล้วเป็นพนักงานประมาณงานธุรการก็เข้ามารับช่วงต่อ และบอกว่าจะทำตามที่ร้องขอ ผมบอกทำนองว่า ก็คงเอาเรื่องใครไม่ได้หรอก เพราะผมสายตาสั้นตอนอาบน้ำไม่ได้ใส่แว่น ก็คงบอกว่าเป็นใครไม่ได้หรอก

สมาชิกฟิตเนสคนหนึ่ง พูดแนะว่าพวกเขาอาจจะเผอิญเปิดเข้าไปมากกว่า คราวหน้าแนะให้ผมเอาผ้าพาดไว้ตรงประตูคนข้างนอกก็จะได้รู้ว่ามีคนอยู่ข้างใน (แต่ถ้ายังเข้ามากันอีก ก็คงได้รู้กันว่าใครเป็นใคร)

เห้อ.. วันนี้ผมทั้งเหนื่อย ทั้งอายจริงๆ อายอย่างบอกไม่ถูก หมดแรงกันไปเลย ใครไปใช้บริการที่นั้นก็เอาผ้าพาดประตูไว้ก็แล้วกัน เอาไว้เป็นยันต์กันคนมักง่าย

ภาพจาก:http://www.flickr.com/photo_zoom.gne?id=427035041&size=m

6 Responses to “เออ.. วันนี้(ซวย)มีตั้งหกคนเข้ามาดูผมอาบน้ำ”

  1. AkE Says:

    = =”
    ลองเอาผ้าเช็ดตัวพาด ก็น่าจะช่วยได้นะครับ
    ขอเล่าหน่อยเหอะ ว่าพอได้ไปบราวิล กลับมาก็เลยไม่อายสักเท่าไหร่
    เพราะทุกครั้งที่ออกไปพายเรือหรือว่ายน้ำ
    ก็ต้องมาอาบน้ำฝักบัว ที่มีแต่หัวยื่นมาจากกำแพง
    ไม่มีอะไรกั้นทั้งสิ้น
    และทุกคนก็แก้กัน
    ก็เลยตามเลย
    และหน้าด้านมาจนทุกวันนี้
    ((เล่าทำไมเนี่ย!))

  2. soilmatter Says:

    อืม คงเป็นเรื่องปกติของฝรั่งเขาอยู่แล้วมั้ง จำได้ว่าตอนที่ไปเล่นฟิตเนสที่แรกแถวๆบ้าน เขาก็แบบอาบน้ำแล้วก็เปิดประตูกันเต็มบานเลย พวกแม่บ้านเนี่ยแทบหลบฉากกันไม่ทัน ผมละงงเขาจริงๆไม่เกรงใจผู้หญิงเขาบ้างเลยหรือไง

    นี้ไม่รู้ว่าผมตั้งชื่อเรื่องแล้วคนจะเข้าใจผิดอะไรกันหรือป่าว ผมก็แก้โดยใส่คำว่าซวยไปจะได้รู้ว่าผมไม่ชอบ มันคงแก้ความเข้าใจผิดได้นะ

  3. lek Says:

    ที่เมืองไทยหรือเมืองนอก…?

    เอาผ้าเช็ดตัวพาดไว้ก็ดีนะครับ

    ผมเคยไปว่ายนำ้ที่โรงเรียน (ที่อเมริกา) ตอนอาบนำ้ก็ต้องโชว์หมดครับ เพราะมันไม่มีม่าน หรือห้องส่วนตัว….ก็ต้องรีบอาบรีบไป

  4. soilmatter Says:

    ที่เมืองไทยนี่แหละครับคุณเล็ก แถวๆสยามฯนี้เอง ถ้าเป็นที่เมืองนอกคงไปว่าเขาไม่ได้อยู่แล้ว

  5. ongart Says:

    ~555~

  6. Korbua Says:

    อ้าว ไม่เป็นไรนะ พี่บัวว่ามันคงไม่เป็นแบบนี้หลายๆครั้งหรอกเนอะ ฮิฮิฮิ แต่ไม่แน่ เราอาจจะมีคนแอบชอบที่ฟิตเนสก็เป็นไปได้ ฮิฮิฮิ ล้อเล่นจ้า ทำงานวิจัยไปถึงไหนแล้ว มีไรก็โทรมาได้นะเรา🙂

ใส่ความเห็น

