เป็นซะเอง (ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง)

ว่าแต่เขา�ิเหนาเป็นเ�ง

เมื่อก่อนนั้นผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบให้ใครมาซักถาม หรือเซ้าซี้สงสัยในตัวผมว่าเป็นเกย์หรือไม่เป็น ผมไม่ชอบมากๆ ยิ่งพวกญาติพี่น้องของผม โดยเฉพาะคุณอาคนหนึ่ง ที่ตั้งคำถามสงสัยในตัวผมมากๆ ถามแม้กระทั่งในงานเลี้ยงวันรับปริญญาของผมเอง ซึ่งแน่นอนผมก็บ่ายเบี่ยงไปว่า ผมไม่ได้เป็นแต่อย่างใด

ในช่วงเทศกาลรับปริญญาของสี่มหาลัยในเดือนที่แล้วและเดือนนี้ ผมได้เจอเพื่อนสมัยมัธยมบ่อยมากขึ้น เขาก็มางานผมและผมก็ไปงานของเขา

และผมก็ได้เจอเพื่อนที่ผมเคยสนิทมากคนหนึ่งด้วย เขาไปคนหน้าตาดีมากๆถึงแม้ส่วนสูงอาจจะไม่มากนัก แต่ก็เคยมีน้องผู้หญิงเคยไล่ตามตอแยตลอดสมัยมัธยมปลาย นอกจากนี้เขาก็ค่อนข้างแต่งตัวเก่งด้วย

ที่นี้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น กิริยาท่าทางของเพื่อนผมคนนี้เขาแสดงออกมากๆในช่วงหลังๆที่ได้เจอกัน ถึงแม้ว่าจะพูดมึงกูอะไรก็ตามที แต่ท่าทางชี้มงชี้มือ การจับกระเป๋าตังค์ การแบกเสื้อรับปริญญา การเดินที่ออกอาการมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ทำให้เพื่อนๆอดสงสัยไม่ได้

และเพื่อนของผมเขาก็ถามไปนะว่ามันเป็นหรือเปล่า แน่นอนมันก็ตอบว่าไม่เป็น ตอนนั้นผมไม่อยากยืนฟังอยู่ด้วย ไม่เข้าใจความรู้สึกตัวเองเหมือนกัน ทั้งสงสัยแต่อีกใจหนึ่งก็รู้ว่าคนที่โดนถามอย่างนี้บ่อยๆก็ทรมานเหมือนกัน

บอกกับตัวเองอย่างเดียวว่า อย่าไปสงสัยในตัวเขา ต้องไม่ถามเขา ต้องเห็นใจเขาบ้าง ถึงแม้ต่อมอยากเ-ือกของตัวเอง จะหลั่งสารอยากเ-ือกมากก็ตาม

5 Responses to “เป็นซะเอง (ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง)”

  1. EscRiBiTioNiSt® Says:

    อ้าว.. แล้วดูไม่ออกเหรอ? หลายครั้งที่ได้ยินเขาว่ากันว่า ผีเห็นผี นะ.. ผู้ชายยังดูออกเลยไม่ใช่เหรอ ว่าเกย์หรือไม่เกย์

    ส่วนพี่.. ดูไม่ออก.. ถ้าอาการไม่ออกมาก ก็ไม่รู้หรอก แต่ก็ไม่สนใจอยู่ดี..

  2. densha Says:

    ไม่เข้าใจภาพประกอบอะ

  3. soilmatter Says:

    ถึง EscRiBiTioNiSt®
    ผมก็ได้แต่คาดเดาทั้งนั้นแหละครับ ไม่เคยตามไปเช็คผลว่าไอ้ที่ตัวเองทายๆไว้จริงหรือป่าว

    ถึง densha
    ภาพประกอบเกี่ยวกับเรื่องว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองครับ คือตอนแรกคนหัวล้านสอนคนมีผมเกี่ยวกับการเล่นเทนนิส แต่พอถึงตาคนที่สอนเล่นจริงๆ กลับแพ้ราบคาบ อีกฝั่งหนึ่งได้คะแนนไป 6 ต่อ 0 แหนะ

  4. กอบัว Says:

    คนเราเนี่ยตลกเนอะ อยากรู้เรื่องคนอื่นไปซะหมดเลย จะเป็นหรือไม่เป็น ถ้าเขาอยากบอกเขาก็คงจะบอกเองละนะ คำถามบางคำถามก็ไม่ควรพูดมันออกมาหรือพูดซ้ำหลายๆครั้งเพราะมันจะทำร้ายความรู้สึกคนที่ถูกถาม แปลกจังที่หลายๆคนยังไม่เข้าใจเืรื่องนี้

  5. k-a-n-t Says:

    555+ เราก้อมีอาการว่าแต่เค้า อิเหนาเป็นเองบ่อยพักนี้

    วนกลับมาเรื่องนี้ ดีนะที่เพื่อนคนนั้น(อ่ะ)ไม่คิดมาก เพราะคงจะโดนถามบ่อยแล้ว เราไม่เคยคิดว่ามันเป็นเลยนะ จนกระทั่ง เก๋พูด แล้วก้อเออ จิงด้วย น่าสงสัยๆ แต่ก็น่านแหละ เป็นหรือไม่เป็น เราเองก้อไม่ได้เดือดร้อนอะไร

    เพราะเรื่องบางเรื่อง…ไม่รู้ซะยังจะดีกว่า

    แต่ก็ควรเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างก็จะดี

ใส่ความเห็น

