เรื่องงานหรือเรื่องคนรัก

Puzzle

หลายคนคงจำกันได้นะครับ เมื่อสองเดือนที่แล้วที่ผมเริ่มทำงานที่นี้ ผมทำเพราะว่าต้องการให้พ่อแม่ของผมพอใจ ในตอนนั้นตัวผมเองไม่ได้ต้องการจะมาเป็นนักวิจัยอะไรกันเลย แค่ไม่อยากจะขัดใจอะไรพวกเขาอีก เพื่อว่าถ้าเขารู้สถานะของตัวผมแล้ว พวกเขาและญาติๆของผมจะลดละ ไม่ด่า ไม่ส่งผมไปดัดสันดานที่ไหน ที่ผมคิดถึงขั้นนั้นเพราะจากคำพูดต่างๆของเขาแสดงให้เห็นว่าเป็นพวกเกลียดเกย์อย่างรุนแรง ถ้าผมเปิดเผยตัวกับทางนี้เมื่อไรคงใช้เวลาเป็นปีๆถึงจะเคลียร์เรื่องให้สงบได้

อะ… กลับเข้าสู่ประเด็น ตอนนี้ผมคิดว่าผมก็พอทำงานเป็นนักวิจัยได้นะ อาจจะเป็นงานที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนเท่าของพวกพี่ๆ แต่งานที่ทำอยู่ก็ช่วยให้ผมเห็นนะ ว่าถ้ายิ่งนานเรายิ่งทำเราก็จะมีความเก่งมากพอที่จะทำำงานระดับพวกพี่ได้ อาจจะใช้เวลาสักปีสองปีถึงจะเก่งขนาดนั้นได้ก็เถอะ

ยิ่งผมเห็นเพื่อนๆของผมที่จบมาสาขาอื่นๆ ที่หางานมาได้เดือนสองเดือนแล้วยังไม่ได้งานสักที ทำให้ผมเห็นนะว่าอย่างตูเองมันจะไปรอดหรอ เกียรตินิยมอะไรก็ไม่ได้ ใครจะรับเข้าทำงาน แผนที่ว่าทำงานอยู่ที่เดิมให้ครบสัญญาแล้วไปหางานใหม่จึงยุบไป และแผนใหม่คือจะต่อสัญญาให้ถึงพฤษภาฯปีหน้าเลย แล้วก็ค่อยไปเรียนต่อ

ที่นี้นะครับ อย่างทีผมบ่นๆไว้เมื่อหลายโพสต์ก่อน ที่ผมพูดถึงเรื่องพี่หลายคนที่ทำงานที่พยายามยั่วให้ผมเปิดตัวเนี่ย ผมได้เล่าว่ามีพี่อีกคนในที่ทำงานที่เป็นอย่างผมเนี่ยแหละ เขาเป็นคนเก่งมากนะครับ เรียนจบโทมหาลัยด้านเศรษฐฯชื่อดังของอังกฤษ ทำงานที่นี้มาได้สองปีกว่าแล้ว และไอ้ที่เห็นท่านรัฐมนตรีพูดในงานสัมมนา หรือวงเสวนาคุยกันในงานสัมมนา่ถ่ายทอดสดเนี่ย เป็นพี่เขาเขียนทั้งนั้น ไอ้สไลด์สวยๆ การควบคุมคิวในระหว่างรายการพี่เขาก็ทำทั้งหมด พูดกำกับคุมวงเสวนาที่คนเป็นร้อยเข้าร่วมได้ ผมว่านะคนบ้าอะไรทำงานได้เก่งขนาดนี้

ตอนที่ผมรู้ว่าเขาเป็น เวลาผมเจอเขาผมก็ยิ้มๆให้นะ ก็งงตัวเองเหมือนกันว่าทำอะไรในตอนแรก เพราะพี่เขาหน้าตาก็ดูธรรมดาไม่ได้หล่อเป็นพระเอกหลุดออกมานอกจอซีรีย์เกาหลีอะไรขนาดนั้น แต่ตอนหลังก็รู้ตัวว่าชอบพี่เขาแล้ว ไม่รู้ด้วยว่าทำไมถึงชอบ ผมก็พยายามถามข้อมูลจากพี่คนอื่นว่าพี่เขามีแฟนหรือยังอะไรทำนองนี้ ก็ได้ว่าเหมือนจะมีอยู่ แต่อีกฝ่ายหนึ่งเป็นพวกแอบมีแฟนเป็นผู้หญิงอยู่หน้าฉากอยู่

และพวกพี่ทำงานอีกสองคนก็เชียร์ผมกับพี่เขาเหลือเกิน ถึงจะออกแนวตลกขำๆ แต่ว่ามันก็ช่วย “Build” บรรยากาศทางฝั่งผมมาก (ต้องขอบคุณคอมเม้นท์ของพี่ Ake ที่ทำให้ผมตาสว่างว่าพวกพี่ๆที่ทำงาน ไม่ได้เป็น Homophobia เลยอย่างที่ผมกำลังคิดในตอนนั้น) ส่วนอีกฝั่งหนึ่ง ฝั่งพี่เขาคนนั้น ผมก็ยังบ่หู้นะ อย่างมากสุดที่พวกผมทำกันตอนนี้ ก็ยิ้มกลุ้มกลิ่มใส่กัน และก็กลับบ้านกับรถ Taxi ด้วยกัน (บังเอิญว่าบ้านผมอยู่ซอย 8 ส่วนบ้านพี่เขาอยู่ซอย 10) แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์คุยกัน

ตอนนี้ก็ยังงงว่าจะเข้าหาพี่อย่างไรถ้าจะไม่เสียมารยาทและไม่กวนเพราะดูพี่เขายุ่งตลอดเรื่องงาน เพราะมันเป็นงานใหญ่ถ่ายทอดสด คนเข้าร่วม 600 – 700 คน มีไปอีกหลายครั้ง อีกอย่างก็สงสัยว่าตัวเองดูไม่ค่อยเสมอกับพี่เขาเท่าไร ตระกูลพี่เขาเป็นตระกูลไฮโซชื่อดัง(แต่ดูพี่เขาไม่ไฮโซเอาซะเลย ดูลุยเกินไปสำหรับผมด้วยซ้ำ) ตัวพี่เขาก็เก่งมาก พูดจาเป็นจังหวะจะโคน วิเคราะห์นั่งฟังจับประเด็นได้เก่งมาก ส่วนตัวผมแทบไม่มีอะไรเลย แถมยังออกแนวบ๋องๆด้วย ฟังอะไรก็ไม่ค่อยได้ยิน ประสบการณ์น้อย อายุห่างจากพี่เขาถึงสี่ปีด้วยกัน (และเก่งแต่เรื่องขยันทำงานหนักแบบไม่ใช้สมอง) แล้วพี่เขาจะสนใจผมหรือ

…แต่ผมก็วะ จะลองดู จะลองดู ลองดูสักตั้งดู หลังจากก่อนหน้านี้ปล่อยให้ชาวบ้านมาจีบ แล้วก็ทั้งหมดสอบตกหมด บุกมาถึงห้องนอนเลยก็มี(อันนี้น่าเกลียดมาก) ไม่ก็เข้ามาตอนผมความรู้สึกช้า กว่าจะรู้ตัวก็เดินหายไปแล้ว (ไอ้สาเหตุหลังนี้ ไม่รู้ปล่อยหลุดไปกี่คนแล้ว เพราะผมมันความรู้สึกช้าจริงๆ)

ก็เลยเกิดคำถามในใจว่าที่ผมอยู่ต่อ มีเรื่องคนรักเข้ามาเกี่ยวด้วยหรือป่าว ผมกำลังตาบอดหรือป่าว ยิ่งบางวันไอ้พี่ที่ทำงานสองคนก็เชียร์กันจนผมไม่มีสมาธิในงานที่ทำก็มี จะเป็นปัญหาตอนจด Minutes มาก เพราะบางทีใจมันหลุดไปนอกการประชุมเลย (ยิ่งพี่คนนั้นเข้ามาด้วย ก็ยิ่งหลุด) บอกกับตัวเองได้แค่ว่าต้องใจเย็นๆ คุมใจตัวเอง แบ่งเวลาให้ถูกให้ได้

แล้วตูจะทำได้ไหมเนี่ย (- -‘)

6 Responses to “เรื่องงานหรือเรื่องคนรัก”

  1. ake Says:

    จะบอกไม่ให้คิด ก็คงทำไม่ได้หรอกเนอะครับ
    แต่ต้องมีสมาธิกับงานนะครับ เดี๋ยวงานเสีย
    ส่วนจะลุยยังไงพี่ไม่รู้ รู้แค่เอาใจช่วยครับ
    ^^;

  2. k-a-n-t Says:

    แล้วฉันจะฝืน ฝืนหัวใจตัวเองได้ไหม
    แล้วฉันจะฝืนความรู้สึกของฉันได้ยังไง
    ไม่อาจจะฝืนความรักที่มันเอ่อล้น…

    ก็ไม่เห็นต้อง “ฝืน” ไม่ใช่หรอ
    อารายๆที่ทำแล้วมีความสุขก็ทำไปเหอะ
    ไม่ได้เดือดร้อนใครสักหน่อย
    จะเอาใจช่วยต่อไป
    ที่สำคัญ อย่านอยย์กะคนรอบข้างนักนะเฟ้ย

    มันเหนื่อย…

  3. siriluck Says:

    ชั่งใจไว้นิดนึงก็ดีนะคะ (เป็นการ safe ตัวเองไปในตัวด้วย)
    ในขณะที่เรื่องทุกอย่างยังไม่ชัดเจน หากเราปล่อยให้ความรู้สึกชอบ(ซึ่งมีความหวังปนอยู่ด้วย)มากเกินจุดระวังตัว ก็อันตรายนะคะ..

    ความรู้สึกชอบหรือรักใครสักคนเป็นความรู้สึกที่ดีนะคะ..ทำให้มีความสุขและมีแรงผลักดันให้ทำสิ่งสร้างสรรค์ได้มากมาย นั่งยิ้มได้ทั้งวัน ..แต่ความรู้สึกที่ดีมากๆ ในอีกขั้วหนึ่งก็(อาจ)กลายเป็นความรู้สึก(ด้านลบ)ที่อาจทำร้ายเราได้มากด้วยเช่นเดียวกันนะคะ (ถ้าเราไม่เบรคตัวเองไว้บ้าง)

    ยังไงพี่ก็เอาใจช่วยนะคะ..แต่ขอให้น้องหยกมีสมาธิกับเรื่องงานและเรื่องนี้มากๆด้วยนะคะ😀

  4. soilmatter Says:

    ตอบทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน พี่ Ake, Kant และพี่ Siriluck
    เออ อย่างที่บ่นไว้ที่บล็อกพี่ Siriluck ก็คือตอนนี้ผมได้โทรไปหาคุยกับพี่คนนั้นแล้ว ปรากฏว่าเขาไม่ได้คืดอะไรกับผมจริงๆ แถมบอกว่าในชีวิตนี้ไม่พร้อมและไม่หวังจะมีแฟน เขาบอกไม่อยากจะให้ความหวังกับผม แต่อยากจะให้ผมเป็นเพื่อนมากกว่า เพราะเห็นผมเป็นเกย์ที่ไม่ชอบเที่ยว(กลางคืน)เหมือนกัน อยากจะหาคนแชร์ความรู้สึกด้วย

    ส่วนไอ้เรื่องส่งยิ้ม ส่งสายตา ก็เป็นอะไรที่เขาทำโดยไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้น บอกว่ามีหลายคนแล้ว ที่เข้าใจผิดเพราะเขาชอบส่งสายตาอย่างนี้(บอกว่ามีผู้ช 2 ผู้ญ 2 ที่เข้าใจผิด) ซึ่งอีกฝ่ายหนึ่งก็ต่างผิดหวังไปตามๆกัน

    ผมก็เออ.. ความฝันสลาย ในชีวิตตูจะมีโอกาสได้มีแฟนกับชาวบ้านเขาหรือป่าว หรือว่าจะต้องไปเที่ยวเทค บาร์ หรือท่องไปตามเน็ต ฝากอีเมล์ ตามบอร์ด แช็ตถามเรื่อง อย นน สส มันยังมีทางออกและโอกาสอื่นหรือป่าว เพราะที่ผ่านมา 22 ปี คนนี้เป็นคนแรกที่ผมปิ๊ง และกำลังเริ่มจีบจริงๆ

    ผมละเศร้าชีวิตเลย ปลง…

  5. EscRiBiTioNiSt® Says:

    อ่านไปก็ยิ้มไป..

    เรื่องความรัก.. ช่วงเวลานี้แหละ ที่ตื่นเต้น หัวใจเต้นแรง ลุ้นตลอดเวลา.. ดีๆ กระชุ่มกระชวย พาคนอ่านรู้สึกดีไปด้วย🙂

    แต่ฮาๆ ก็ตอน “ความรู้สึกช้า” นี่ล่ะนะ.. อ่านไปก็ขำไป.. ท่าว่าจะช้ามากจริงๆ เนอะ

  6. AlohaCupid Says:

    ว้าวๆๆๆ

    คนที่ความรัก

    แต่ก็ขอให้ตั้งใจงานด้วยนะ อย่าให้เสียงานนะจ้ะ

    ..

ใส่ความเห็น

